Tìm kiếm
Ban hành Quy chế tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 22/05/2015

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Quyết định số 20/2015/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2015 ban hành Quy chế tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1871/QĐ-UBND ngày 09 tháng 9 năm 2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Quy chế Tiếp công dân.

Theo đó, Quy chế này quy định việc Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Thủ trưởng các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước (dưới đây gọi chung là Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước); các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân và tổ chức việc tiếp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Mục đích tiếp công dân theo Quy chế bao gồm: Tiếp nhận các thông tin kiến nghị, phản ánh góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý của cơ quan Nhà nước; Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền để xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân biết theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Hướng dẫn, giải thích cho công dân thông hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Ngoài ra, Quy chế tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn quy định về: tổ chức tiếp công dân; trách nhiệm của các cơ quan trong việc tiếp công dân; nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của công dân khi đến nơi tiếp công dân; mối quan hệ giữa tổ chức tiếp công dân và cơ quan có thẩm quyền giải quyết; bảo vệ an ninh trật tự, sơ cứu y tế tại Trụ sở Tiếp công dân, nơi tiếp công dân; quản lý về công tác tiếp công dân; tổ chức thực hiện…

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 7.138.039
Đang truy cập: 18.882