|
|
|
Ngày 25/6/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về điều tra, thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2024 cho cán bộ, điều tra viên chủ chốt trên địa bàn tỉnh.... |
Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế và toàn dân phòng, chống ma túy 26/6. Thực hiện kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 31/5/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức Tháng hành... |
Ngày 21/6/2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác Bảo vệ bí mật nhà nước.
Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các phòng, lãnh đạo các... |
Thực hiện Công văn số 1180/TCG NN-PCTT ngày 15/6/2023 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Quyết định số 33/QĐ-SLĐTBXH ngày 05/01/2024 của Giám đốc Sở Lao động –... |
Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, tính đa dạng sinh học; bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa, làm đẹp cảnh quan đô thị và nông thôn,... |
| |
|
|
Tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ![](/Images/fonttang.png) Ngày cập nhật 09/12/2016
Năm 2016, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Sở đạt được nhiều kết quả tích cực. Cùng với hệ thống văn bản pháp luật về khiếu nại, tố cáo và hệ thống phần mềm dùng chung về quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được UBND tỉnh triển khai và chỉ đạo; Sở đã nghiêm túc thực hiện, bố trí phòng tiếp dân, ban hành Quy chế và niêm yết nội quy tiếp dân tại phòng tiếp dân, phân công cán bộ của các phòng nghiệp vụ tiếp công dân thường xuyên các ngày làm việc hằng tuần, lập sổ theo dõi tiếp dân, thông báo lịch tiếp công dân của Lãnh đạo Sở. Cán bộ tiếp công dân cập nhật vào sổ theo dõi tiếp dân hàng ngày, hàng tuần, cập nhật số liệu vào phần mềm tiếp công dân và giải quyết khiếu nại để theo dõi, quản lý. Qua đó giúp cơ sở và công dân thực hiện thuận lợi, tháo gỡ kịp thời khó khăn vướng mắc, giảm khiếu nại, tố cáo.
Từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp 70 lượt công dân đến hỏi chủ yếu về chế độ chính sách người có công và lao động. Số đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo nhận được là 24 đơn gồm 10 đơn kiến nghị, 09 đơn khiếu nại, 05 đơn tố cáo. Tất cả các đơn, lãnh đạo Sở chỉ đạo Thanh tra Sở tham mưu giải quyết và hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền. Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên công tác tuyên truyền chưa được rộng khắp. Một số người khiếu nại, tố cáo chưa nhận thức rõ các quy định của pháp luật nói chung và Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo nói riêng dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo sai, gửi đơn vượt cấp, không đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đơn thư phát sinh trong lĩnh vực chính sách lao động còn nhiều do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bên cạnh đó một số doanh nghiệp còn chủ quan chưa thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động; chưa cập nhật nghiên cứu các văn bản pháp luật.
Để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, Sở tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đặc biệt là các văn bản pháp luật mới ban hành, sửa đổi, bổ sung liên quan chế độ, chính sách. Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục quản lý tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo bằng phần mềm trong việc theo dõi tình hình tiếp công dân, thụ lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, thông báo về lịch tiếp công dân. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết đơn thư đến các đơn vị chuyên môn; Tra cứu thông tin đơn thư khiếu nại, tố cáo và tổng hợp, thống kê, báo cáo các số liệu phục vụ cho các nhu cầu quản lý của từng cấp liên quan./. Trương Như Hùng Các tin khác
|
|
|
| Thống kê truy cập Lượt truy cập: 7.138.039 Đang truy cập: 4.576
|