Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022
Ngày cập nhật 23/11/2022

Ngày 19/11, tại huyện Phú Vang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2022, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Phát biểu phát động, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bà Nguyễn Thị Ái Vân nhấn mạnh lễ phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới" là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử, bạo lực trên cơ sở giới; tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái tăng quyền năng và tạo cơ hội để phát triển bình đẳng, qua đó góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, Luật bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bà Nguyễn Thị Ái Vân phát biểu chỉ đạo tại Buổi lễ

Để triển khai có hiệu quả Tháng hành động năm 2022, các sở, ban ngành, địa phương các cấp cần quan tâm xây dựng, tổ chức, triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch về bình đẳng giới tại địa phương; tiếp tục lồng ghép các chỉ tiêu chương trình phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới vào trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của các cấp, các ngành. Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo, giải quyết tạo việc làm góp phần tăng thu nhập cho người lao động, ổn định đời sống gia đình, nhất là ưu tiên giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật.

Cần thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới; cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hưởng ứng tháng hành động. Từ đó góp phần giảm thiểu, chấm dứt bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, cùng nhau hướng đến một xã hội không còn bất bình đẳng giới.

Dịp này, đã tặng 05 xuất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn huyện Phú Vang.

Các lực lượng đã tham gia tuần hành trên các trục đường chính tại huyện Phú Vang để tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức và hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

 

Nguyệt Ánh - VPS
Các tin khác
Xem tin theo ngày