Lễ phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023
Ngày cập nhật 10/11/2023

Sáng ngày 09/11/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” tại khuôn viên Chợ phiên vùng cao huyện A Lưới.

 

Lễ phát động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang, cán bộ, học sinh và người dân tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hữu Phúc, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh. Với nỗ lực không ngừng trong nhiều năm qua, Tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực, đời sống xã hội, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Để thúc đẩy bình đẳng giới trong thời gian tới, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, trường học, UBND các cấp, cộng đồng dân cư và mỗi gia đình tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023 để thông điệp về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người; lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp và toàn xã hội hãy chung tay thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tăng trao quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; đẩy mạnh công tác truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trên hệ thống truyền thông, báo chí, không gian mạng.

Trong Lễ phát động, tỉnh đã trao 05 suất quà (mỗi suất 01 triệu đồng) cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của huyện A Lưới và 03 suất quà (mỗi suất 05 triệu đồng) hỗ trợ sinh kế cho chị em phụ nữ nghèo huyện A Lưới.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức Hội thi Hội thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới trên địa bàn các xã, thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh đã trao giải cho 12 cá nhân và 05 tập thể đạt giải qua 4 tuần thi.

Kết thúc buổi lễ là màn diễu hành cổ động của các lực lượng vũ trang, cán bộ, học sinh và đông đảo người dân để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hàng năm diễn ra từ ngày 15/11 – 15/12 là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trên phạm vi toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động

Đồng chí Đặng Hữu Phúc, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi Lễ

 

Nguyệt Ánh - VPS
Các tin khác
Xem tin theo ngày