Tìm kiếm
Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 05/09/2020

Ngày 29/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã ký Quyết định số 165/QĐ-BCĐ Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá có 03 phần:

Phần 1: Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch covid-19 trong trường mầm non, gồm 16 tiêu chí

Phần 2: Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch covid-19 trong trường tiểu học, gồm 19 tiêu chí

Phần 3: Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch covid-19 trong trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác, gồm 16 tiêu chí

Dưới đây là các Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch covid-19 trong trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác:

STT

Tên tiêu chí đánh giá

Đạt

Không đạt

III

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TRƯỜNG THCS, THPT VÀ CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC KHÁC

1

Trước khi học sinh, sinh viên, học viên đến trường

 

 

 

 

Tiêu chí 1

Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học (thiết bị đo thân nhiệt, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nước uống, nơi rửa tay bằng nước sạch), chú ý đến các yếu tố liên quan đến học sinh khuyết tật.

 

 

 

Tiêu chí 2

Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường/trung tâm và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.

 

 

 

 

Tiêu chí 3

100% học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động của nhà trường thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường.

 

 

 

Tiêu chí 4

100% học sinh, sinh viên, học viên và cán bộ, giáo viên thực hiện việc đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường.

 

 

 

Tiêu chí 5

Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường, lớp, đồ dùng học tập và phương tiện đưa đón (nếu có) theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

 

 

 

Tiêu chí 6

Có nhân viên y tế trường học, phòng cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định, có tổ chức tư vấn tâm lý học đường.

 

 

 

 

Tiêu chí 7

Tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ, giáo viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xây dựng phương án xử lý trường hợp có sốt, ho, khó, thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong đơn vị.

 

 

2

Khi học sinh, sinh viên, học viên đến trường

Tiêu chí 8

Bảo đảm 100% học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ, giáo viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học. Đối với người ngoài nhà trường vào liên hệ công tác khi cần thiết bố trí khu vực đón tiếp riêng, thực hiện việc đo thân nhiệt và các biện pháp phòng dịch theo quy định.

 

 

 

Tiêu chí 9

Đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại đơn vị theo quy định của Chính phủ.

 

 

 

Tiêu chí 10

Thực hiện đầy đủ theo quy định việc lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khu vực rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở trường/trung tâm.

 

 

 

Tiêu chí 11

Thực hiện đầy đủ việc kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời xà phòng, dung dịch sát khuẩn và các vật dụng cần thiết khác phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo

 

 

 

 

Tiêu chí 12

Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của đơn vị thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Cài đặt ứng dụng Bluezone cho tất cả giáo viên, nhân viên có điện thoại kết nối internet.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiêu chí 13

Đối với trường học có tổ chức bếp ăn bán trú:

- Thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng từ nguồn gốc thực phẩm, lưu nghiệm thức ăn 24 giờ, công khai thực đơn hằng ngày.

- Khu vực chế biến thực phẩm được trang bị phương tiện phòng chống côn trùng, động vật gây hại; sơ chế thực phẩm tươi sống bảo đảm vệ sinh; có đồ dùng rửa tay sát khuẩn cho nhân viên trực tiếp chế biến thực phẩm, đồ dùng chứa rác thải phải có nắp đậy.

- Đối với nhân viên cấp dưỡng, nhân viên chế biến thực phẩm, người cung cấp thực phẩm thực hiện đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian làm việc; thực hiện khai báo y tế, đo nhiệt độ trước khi vào làm việc.

 

 

3

Khi học sinh, sinh viên, học viên kết thúc buổi học

 

 

Tiêu chí 14

Bảo đảm 100% học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ, giáo viên đảm bảo giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời đơn vị trở về nhà.

 

 

 

Tiêu chí 15

Thực hiện truyền thông và khuyến cáo các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, cha mẹ học sinh theo hướng dẫn của y tế trong khuôn viên, cổng trường/trung tâm

 

 

 

Tiêu chí 16

Có phương án giãn cách cha mẹ học sinh trong giờ đưa đón học sinh tại khu vực cổng trường/trung tâm; bố trí khu vực để xe thuận lợi đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông.

 

 

4

Phương pháp đánh giá và xếp loại mức độ an toàn

 

a) Đánh giá lần lượt theo từng tiêu chí; các tiêu chí đạt khi và chỉ khi các nội hàm của tiêu chí đều đạt.

b) Xếp loại mức độ an toàn

- Đối với trường học có tổ chức bán trú

+ Đạt từ 14 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 10, 11,13,14,16, 17 được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện tốt, trường học an toàn. Khuyến nghị: Thường xuyên kiểm tra để duy trì các tiêu chí đạt.

+ Đạt từ 8 đến 13 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 10, 11, 14, 16 được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

+ Đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện chưa

- Đối với trường học không tổ chức bán trú

+ Đạt từ 13 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 10, 11, 14, 16 được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện tốt, trường học an toàn. Khuyến nghị: Thường xuyên kiểm tra để duy trì các tiêu chí đạt.

+ Đạt từ 8 đến 12 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 10, 11,14,16 được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

+ Đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

 

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 4.770.169
Đang truy cập: 889