Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, góp phần thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 năm 2020 trên địa bàn tỉnh
Ngày cập nhật 16/12/2020
Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại Hội nghị

Làm tốt công tác phòng chống dịch đồng nghĩa với góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo niềm tin trong nhân dân về sự lãnh chỉ đạo của các cấp chính quyền, tạo sự đồng thuận và đoàn kết giữa chính quyền và người dân.

 

Chiều 12/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2020.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong cả hai giai đoạn bùng phát dịch, tỉnh phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 là người nước ngoài, đã được điều trị và về nước, không có ca dương tính ngoài cộng đồng.

Trước và trong giai đoạn dịch bùng phát trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, BCĐ phòng chống dịch COVID- 19, sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng dịch. Nhờ vậy, kể từ khi 2 ca bệnh được phát hiện vào ngày 07/03/2020, chúng ta đã trải qua 278 ngày không phát hiện ca bệnh tại cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dành những lời cám ơn gửi đến các lực lượng đã nỗ lực hết mình để làm tốt công tác phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất nhất sức khỏe cho người dân, ghi nhận những hy sinh thầm lặng của các cá nhân, tổ chức trong công tác phòng chống dịch; những sự hỗ trợ về vật chất và tỉnh thần của những doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Hiện nay, tình hình dịch ở các nước trên thế giới, khu vực vẫn rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng và bùng phát dịch COVID-19 vẫn luôn thường trực. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các Sở, ban ngành, Mặt trận, Đoàn thể và các địa phương tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống dịch.

Công tác phòng, chống dịch đã bước sang giai đoạn mới vừa phòng, chống dịch và vừa khôi phục, phát triển nền kinh tế do đó các cấp, các ngành cho đến từng người dân, doanh nghiệp cần xác lập tình trạng bình thường mới trong các hoạt động kinh tế - xã hội để dần đưa xã hội trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế nhưng vẫn đảm bảo các quy định về phòng chống dịch thông qua các Bộ tiêu chi đánh giá an toàn COVID-19.

Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Tại hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, đối với Ngành Lao động Thương binh và Xã hội, khen thưởng tập thể Sở Lao động Thương binh và xã hội; Trung tâm Bảo Trợ Xã hội. Về cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội; ông Hồ Ngọc Sinh, Trưởng phòng Lao động-Tiền lương; ông Phan Xuân Sang, Phó Chánh Văn phòng giảm nghèo; ông Hồ Đậu, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội đã làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng đảm bảo an toàn, tuân thủ các quy định an toàn trong phòng, chống dịch./.

Phan Xuân Sang, VPGN
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 6.993.080
Đang truy cập: 1.059