Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức, người lao động năm 2021
Ngày cập nhật 12/01/2021

Chiều ngày 06/01/2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Công đoàn Sở tổ chức Hội nghị Công chức. viên chức, người lao động năm 2021.

Tham dự hội nghị có Ông Ngô Châu Phương – UV BCH Công đoàn viên chức tỉnh; Ông Đặng Hữu Phúc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy,Giám đốc Sở; Ông Hồ Dần – Phó Bí thư Đảng ủy Sở, Phó giám đốc Sở; Bà Phan Minh Nguyệt – Phó giám đốc Sở ,Chủ tịch Công đoàn Sở, đại diện Ban chấp hành các đoàn thể của Sở và công chức, viên chức, người lao động Cơ quan văn phòng Sở.

Hội nghị Công chức. viên chức, người lao động năm 2021 nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và của các tổ chức đoàn thể nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Thông qua Hội nghị, phát động các phong trào thi đua: xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả tổ chức Công đoàn”; “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”; “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác do Đảng, Nhà nước, ngành và địa phương phát động.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và báo cáo tổng kết phong trào thi đua, hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Công đoàn Sở đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kết quả:

- Giải quyết việc làm mới cho hơn 8.109 lao động (499 người đăng ký đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó có 325 người xuất cảnh).

- Công tác phòng, chống dịch: Toàn tỉnh, hiện có hơn 20.000 người từ các nơi khác trở về, bảo hộ 93 công dân nước ngoài cách ly tại tỉnh; có 341 lao động là người nước ngoài đang làm việc. Đã giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 9.755 người, tăng 75 % so cùng kỳ với số tiền là 141.374 triệu đồng, số người được hỗ trợ học nghề là 189 người với số tiền là 684,2 triệu đồng. Ước cả 2020 giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 13.000 người với số tiền chi hỗ trợ khoảng 188 tỷ đồng.

- Tổ chức tốt công tác tư vấn, định hướng nghề cho học sinh lớp 8, lớp 9 và lớp 11, 12. Phân công cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác hướng nghiệp, phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Các Trường trung học cơ sở, Trung học phổ thông đã phối hợp với các trường đào tạo nghề, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tổ chức tư vấn trực tiếp cho học sinh cuối cấp thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, ngoại khóa. Tổ chức thành công buổi sinh hoạt hướng nghiệp ngành công nghệ thông tin, truyền cảm hứng cũng như định hướng nguồn nhân lực phục vụ phát triển địa phương.

- Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, cụ thể: đã tổ chức thăm hỏi, tặng 42.744 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện và xã cho người có công với tổng số tiền 9,717 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí sữa chữa, nâng cấp 16 công trình ghi công, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh đã bị xuống cấp, hư hỏng với kinh phí 17,120 tỷ; tổ chức nuôi dưỡng thường xuyên 22 người có công tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh.

- Phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thăm, viếng nghĩa trang, thăm tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, Mẹ Việt Nam anh hùng trong các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ thiết thực, ý nghĩa; trong đó, thăm hỏi, tặng 33.200 suất quà đến người có công và gia đình người có công với tổng kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng.

- Tham mưu tổ chức thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo, kể cả xóa nghèo cho hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công, đẩy mạnh tuyên truyền về giảm nghèo, tổ chức Hội thi tìm hiểu về hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gắn với giảm nghèo bền vững. Với việc thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, chính sách phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, ước thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo là 0,5%, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 4,17% dự kiến giảm xuống còn 3,67% vào cuối năm 2020 theo Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 19/02/2020 về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2020.

Đánh giá chung: Công đoàn đã hoàn thành tốt trách nhiệm là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đã quan tâm, nắm bắt tâm tư, khó khăn, vướng mắc để tham mưu, tìm biện pháp tháo gỡ từ đó đã kịp thời động viên, hỗ trợ để đoàn viên vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào.

Công đoàn Sở đã phát huy được vai trò của mình trong việc chủ động triển khai các hoạt động gắn với thực tiễn của cơ quan; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên.

Các đoàn viên Công đoàn đã phát huy được nhiệt tình, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong tham mưu cho Đảng, Chính quyền, Công đoàn để tổ chức thực hiện các hoạt động có hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành.

Phan Thanh Ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 7.001.090
Đang truy cập: 1.815