Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII gắn với triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy
Ngày cập nhật 28/06/2021
Đ/c Hồ Dần - PBT Đảng ủy, PGĐ Sở phát biểu khai mạc Hội nghị

Chiều ngày 24 tháng 6 năm 2021, Đảng ủy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII gắn với triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy; chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng giải pháp trực tuyến.

 

Hội nghị do đồng chí Hồ Dần – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở chủ trì và tham dự của lãnh đạo, cấp ủy 07 chi bộ trực thuộc, 119 đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Đảng bộ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hồ Dần – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh: việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt nhận thức, nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện; từ đó, thống nhất về ý chí và hành động trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần sớm đưa nội dung Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống. Đại hội đại biểu toàn quốc XIII của Đảng đã thông qua và quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030. Ý nghĩa của Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm lần này là việc xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045. Đây là những dấu mốc rất quan trọng, năm 2030 – kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng; năm 2045- kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là điểm mới có ý nghĩa rất quan trọng của Đại hội. Tại Hội nghị, đồng chí cũng nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thúc đẩy việc tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu... đây là nhân tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng thời gian qua, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Hội nghị được đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh đến dự và truyền đạt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII gắn với triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh truyền đạt các nội dung tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe quán triệt những điểm mới, có ý nghĩa cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cơ đồ đất nước sau 35 năm đổi mới; những nội dung cơ bản của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030; những nội dung cơ bản của báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng nhiệm vụ 5 năm 2021-2025…Hội nghị cũng được nghe nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. Sau khi học tập, cán bộ, đảng viên, người lao động viết bài thu hoạch, liên hệ thực tiễn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Dần – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở đánh giá cao tinh thần học tập, quán triệt nghiêm túc của các Đảng viên. Để việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chương trình hành động của Tỉnh ủy và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 đạt kết quả cao. Cấp ủy các chi bộ và cán bộ, đảng viên, trong Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cần xác định rõ việc nghiên cứu, học tập là công việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học trong suốt nhiệm kỳ và là một nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng./.

 

Nguyệt Ánh - VPS
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 6.993.080
Đang truy cập: 452