Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận, cách ly phòng chống dịch Covid-19 các công dân trở về từ Lào
Ngày cập nhật 20/03/2020

Tối ngày 18/3, Trường quân sự tỉnh (Bộ CHQS tỉnh) và Trung tâm y tế thị xã Hương Thủy đã tiến hành tiếp nhận 71 công dân sinh sống và lao động tại Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trở về nước để cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong đêm 18/3/2020, trường quân sự tỉnh đã tiếp nhận 69 công dân và Trung tâm y tế thị xã Hương Thủy tiếp nhận 02 công dân. Số công dân này, có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế nhưng sang lao động tại các tỉnh của Lào, đã về nước qua cửa khẩu La lay và Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị), được Biên phòng và Bộ CHQS tỉnh Quảng trị tiếp nhận và bàn giao cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại điểm tiếp nhận, các công dân đã được kiểm tra thân nhiệt và lấy phiếu khai thông tin cá nhân. Qua kiểm tra, tất cả 71 công dân đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào bị sốt hay ho. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các công dân, phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, tất cả 71 công dân trở về đợt này sẽ được cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe một cách chặt chẽ trong 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống covid -19 tỉnh, dự kiến thời gian tới sẽ có nhiều công dân từ các nước trở về phòng chống dịch Civid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có phương án mở rộng các điểm cách ly và thêm các khu cách ly mới tại các địa phương.

    

Các công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Lào được tiếp nhận và cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại trường Quân sự tỉnh

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 6.993.080
Đang truy cập: 375