Lãnh đạo Sở LĐTBXH làm việc với Viettel Thừa Thiên Huế về giải pháp chi trả không dùng tiền mặt qua ViettelPay
Ngày cập nhật 07/08/2020

Chiều ngày 5/8, Giám đốc Sở đã có buổi làm việc với Viettel Thừa Thiên Huế về giải pháp chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng an sinh xã hội qua ứng dụng ViettelPay.

Tham dự buổi làm việc có Giám đốc Sở, văn phòng Sở, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Bảo trợ xã hội, Phòng Việc làm an toàn lao động và Phòng người có công

Thanh toán điện tử đã và đang là xu thế được áp dụng trong chi trả các chương trình an sinh xã hội như lương hưu, trợ cấp xã hội, trợ cấp thất nghiệp và các chương trình hỗ trợ khác như hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hỗ trợi đột xuất. Có nhiều hình thức chi trả điện tử phổ biến như chi trả qua tài khoản ngân hàng, tài khoán ví điện tử, tài khoản viễn thông di động hoặc kết hợp giữa chi trả ngân hàng với các đại lý chi trả có mạng lưới rộng khắp như bưu điện, nhà mạng viễn thông đối với vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi các quy định về cách ly xã hội được áp dụng thì chi trả điện tử càng trở thành yêu cầu cấp thiết và có xu hướng trở nên phổ biến.

Viettel Thừa Thiên Huế đã trình bày một số giải pháp nhằm thực hiện chi trả thí điểm chính sách an sinh xã hội tại một số địa phương làm thí điểm gồm:

- Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội góp phần bảo đảm ổn định đời sống cho người lao động. Nâng cao hiệu quả công tác trợ giúp xã hội, tiếp tục mở rộng đối tượng thụ hưởng với hình thức hỗ trợ thích hợp; nâng dần mức trợ cấp xã hội thường xuyên phù hợp với khả năng ngân sách của tỉnh. Củng cố, nâng cấp hệ thống cơ sở bảo trợ xã hội, phát triển mô hình chăm sóc người có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng, khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân vào triển khai các mô hình chăm sóc người cao tuổi, trẻ mồ côi, người khuyết tật...

- Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu an sinh xã hội bao gồm thông tin cơ bản của công dân là đối tượng của các chính sách: trợ giúp xã hội, giảm nghèo, người có công với cách mạng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp, trẻ em, dạy nghề, việc làm, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội và các lĩnh vực khác của an sinh xã hội theo quy định của pháp luật để có sự đồng bộ chia sẻ, khai thác và sử dụng khi cần thực hiện chính sách đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng đối tượng.

- Phát triển hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội theo hướng hiện đại, đi đầu về công nghệ số hóa. Đẩy mạnh, hiện đại hóa thị trường lao động, doanh nghiệp dịch vụ việc làm, trung tâm dịch vụ việc làm, kết nối cung ứng lao động; kết nối đầu ra đào tạo lao động chất lượng. Củng cố phát triển quỹ tạo việc làm, đầu tư tạo việc làm bền vững, việc làm mới trong thời đại công nghiệp 4.0.

Phan Thanh Ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 6.993.080
Đang truy cập: 1.972