Xác định đúng đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID - 19
Ngày cập nhật 20/05/2020
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Thừa Thiên Huế

Đó là yêu cầu của Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) Trần Thanh Mẫn tại Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai và hướng dẫn giám sát việc thực hiện Nghị quyết 42 ngày 9/4 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID - 19, do Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức chiều 27/4.

Theo dự thảo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQVN, Mặt trận và các tổ chức thành viên cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong giám sát chuyên đề nhằm phát hiện kịp thời, hạn chế và ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện chính sách của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID - 19 và đảm bảo an sinh xã hội.

Trong đó, chú trọng phát huy vai trò giám sát của người dân ở khu dân cư, nhất là nội dung giám sát việc lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42, việc niêm yết danh sách tại trụ sở UBND các xã, phường đảm bảo thời gian nhằm không phát sinh khiếu kiện. Ban công tác Mặt trận khu dân cư cần phối hợp chặt chẽ với thôn trưởng, trưởng khu phố trong công tác quản lý địa bàn và vận động nhân dân tham gia giám sát tại địa bàn.

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các địa phương trước mắt cần chú trọng làm tốt việc chi trả tiền hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng: hộ nghèo và cận nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát và phê duyệt các đối tượng ngay từ cấp xã, phường. Việc chi trả tiền hỗ trợ cần sớm được triển khai trong những ngày tới để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

Về phía Ủy ban MTTQVN tỉnh, Chủ tịch Nguyễn Nam Tiến cho biết, đơn vị sẽ sớm ban hành kế hoạch giám sát chính thức đến các huyện, thị xã, thành phố. Các địa phương cần xây dựng và triển khai kế hoạch giám sát phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời thực hiện tốt chế độ báo cáo để cập nhập thông tin kịp thời.

* Sáng cùng ngày, đại diện Ban giám đốc khách sạn Calix, TP. Đà Nẵng tổ chức trao 100 suất quà đến tận tay cho bà con nghèo ở thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) đang gặp khó khăn mùa dịch COVID-19.  Mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng gồm, gạo, mì tôm, đường, sữa...

Những món quà từ khách sạn Calix đã trao tận tay cho bà con nghèo ở thị trấn Lăng Cô sáng 27/4

Chị Vương Thị My Vy, đại diện lãnh đạo Ban giám đốc khách sạn Calix chia sẻ, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân...; trong đó có khách sạn Calix, TP. Đà Nẵng.

Với tinh thần "tương thân tương ái, một miếng khi đói bằng một gói khi no", khách sạn Calix cùng chung tay, chia sẻ cho bà con nghèo ở Lăng Cô-nơi quê ngoại của chị Vy và mong bà con ở đây nhanh chóng vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19 này.

Trước đó, ngày 26/4, Hội đồng hương huyện Phú Lộc ở TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 40 suất quà cho người nghèo ở Lăng Cô, trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng gồm gạo, mì tôm, đường...

Báo Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 6.993.080
Đang truy cập: 1.847