Bảo đảm công khai minh bạch, kịp thời chi trả tiền hỗ trợ cho người dân
Ngày cập nhật 20/05/2020

Ngày 30/4, ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ tại các xã Hồng Bắc, Hồng Thái (huyện A Lưới).

Từ sáng sớm, tại trụ sở UBND xã Hồng Bắc và UBND xã Hồng Thái, nhiều người có công và thân nhân người có công, hộ nghèo/cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội đã có mặt để nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cán bộ xã Hồng Thái làm công tác chi trả tiền hỗ trợ cho người dân

Tại các điểm, việc chi trả được các cán bộ hai xã thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình chi trả, việc thực hiện các quy định phòng dịch COVID-19 được chú trọng, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Người đến nhận hỗ trợ được cán bộ địa phương yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi giãn cách trong quá trình chờ tới lượt làm thủ tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã thăm hỏi, động viên người dân nỗ lực, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19; đồng thời mong muốn người dân sử dụng tiền hỗ trợ đúng mục đích, tiết kiệm để bảo đảm cuộc sống trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao chính quyền các địa phương đã tích cực triển khai chi trả tiền hỗ trợ cho Nhân dân; qua đó kịp thời giúp người dân duy trì cuộc sống, vượt qua khó khăn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ bảo đảm công khai minh bạch, kịp thời, chính xác. Đồng thời, địa phương cần chú trọng việc rà soát kỹ, tránh trùng lắp đối tượng được hưởng chính sách, đảm bảo việc hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, không bỏ sót đối tượng.

Báo Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 6.993.080
Đang truy cập: 1.970